Home » » Tại sao trẻ ăn nhiều mà vẫn chậm lớn?

Tại sao trẻ ăn nhiều mà vẫn chậm lớn?

Written By Tin tcc on Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016 | 19:22

Con trai tôi năm nay 3 tuổi. Bé ăn uống rất tốt, thậm chí hay đói bụng, mua baking soda ở đâu luôn luôn đòi ăn. Bé khá nhanh nhẹn, khỏe mạnh, cũng không có dấu hiệu của bệnh rối loạn tiêu hóa, nhưng bé vẫn chậm lớn, tiền nặng 12kg. Xin hỏi có phải cháu mắc hội chứng kém hấp thu? Bích Vân (Văn Mỗ, Hà Đông) GS.TS Nguyễn Công Khanh, Chủ viên tịch Hội Nhi khoa Việt Nam trả lời:

Thông thường, một đứa trẻ nếu ăn tốt nhưng có những triệu chứng của rối loạn tiêu hóa như đi ngoài phân lỏng, phân sống… chúng mình mới coi là đứa trẻ có vấn đề. Còn nếu trẻ ăn uống phẩm bình thường, đi sông bình thường, không có rối loạn tiêu hóa mà vẫn chậm lớn, trước nhất cần coi xét xem trẻ đã ăn bẫm số mệnh lượng cần thiết chưa. Vì nếu không đảm bảo số phận lượng cần thiết so với nhu cầu hàng ngày của trẻ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trạng thái chất của trẻ, làm trẻ chậm lớn. Con chị ăn uống tốt, không có dấu hiệu của bệnh rối loạn tiêu hóa thì chưa thể khẳng định bé bị hội chứng kém hấp thu. Vì hội chứng kém tiếp thu thường gây cho trẻ tình trạng rối loạn tiêu hóa kéo dài, khiến trẻ đi phân sống, trong phân có những thức ăn còn nguyên như chất mỡ, chất thịt, đi ngoài… Ngoài ra, tình trạng kém hấp thu có trạng thái bộc lộ ở việc ăn nhiều nhưng dưỡng chất không hấp thụ được thành thử người vẫn gầy yếu, xanh xao…

Khi ăn vào trẻ không hấp thụ được, có trạng thái là vì thiếu một số mệnh chất vận chuyển, thiếu một mệnh enzim tiêu hóa, mua baking soda ở đâu những trường học hợp này thường gây rối loạn tiêu hóa kéo dài. Trong trường hợp này, trước hết, chị cần xem xét lại chế độ dinh dưỡng xây dựng cho bé đã phong phú, khoa học chưa. Thứ nữa, cần điều chỉnh lại chế độ nấu bếp cho trẻ bởi trên thực tế, có rất nhiều chất dinh dưỡng bị mất đi trong quá trình nấu nướng sai cách. Đây có thể là nguyên nhân khiến con bạn thiếu hụt một mệnh dưỡng chất quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Tốt nhất, bạn thành ra đưa con đi khám chuyên khoa dinh dưỡng để có được lời khuyên tốt nhất trong việc xây dựng chế độ dinh dưỡng, đảm bảo sự phát triển toàn diện của bé.

Hà LinhTheo dân trí

Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Sản phẩm bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Thực phẩm công năng Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh bắt nguồn từ bài thuốc gia truyền trên 100 năm, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều chế hoàn toàn từ thảo dược, gồm các vị thuốc quý hiếm như Sa Sâm, Bạch Truật…. có tác dụng trung hòa độc tố trong cơ thể, giúp khôi phủ phục chức năng tiêu sinh của tỳ vị và hấp thụ thức ăn của tiểu tràng, từ đó xử lý chứng biếng ăn, lười ăn, kém ăn, hấp thụ kém mê hoặc rối loạn tiêu đâm ra ở trẻ em và người lớn. Đối tượng sử dụng:
  • Trẻ em, trẻ vị thành niên, cá biệt cả người lớn mắc chứng kém ăn, hấp thu kém, táo bón trằn trọc khó ngủ.
  • Trẻ em biếng ăn đi sau không đều, táo bón miệng hôi, hay đau bụng vặt, chậm lớn da xanh.
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.