Home » » Một số mệnh lời khuyên cho người bị bệnh dạ dày

Một số mệnh lời khuyên cho người bị bệnh dạ dày

Written By Tin tcc on Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016 | 04:05

Đối với việc điều trị cho người bệnh dạ dày, xulynuocmiennam chế độ ăn uống chiếm vai trò cực kỳ quan trọng. Dưới đây là những lời khuyên giúp hỗ trợ điều trị cho người bệnh và cũng là nếp rất đáng khuyến khích cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Không thành thử ăn lạnh

Sở dĩ người bệnh về dạ dày không thành ra ăn lạnh là bởi người bệnh thường có chức năng tiêu hóa kém, may loc nuoc nano khi ăn lạnh dễ bị kích thích đường tiêu hóa, ảnh hưởng đến tiêu hóa khiến bệnh nặng hơn. Các chuyên gia khuyên rằng, ngay cả sau bữa ăn cũng không nên uống đồ uống lạnh. Vì sau khi ăn thức ăn vẫn còn tồn tại trong dại dày và các cơ quan tiêu hóa khác, nếu ngay lập tức uống đồ uống lạnh sẽ khiến cho dạ dày phải mở mang mạch máu, làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan khác, ngăn cản quá trình tiêu hóa bình thường. Nước lạnh cũng dễ kích thích khiến nhu động đường tiêu hóa tăng nhanh, ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Trong khi đó nó còn làm loãng dịch dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hóa. Ngoài ra, người già bị rối loạn công năng tiêu hóa nói chung, khả năng chịu lạnh cũng đã giảm cũng không cho nên ăn nhiều đồ lạnh để không gây ra danh thiếp rối loạn tiêu hóa.

Nên ăn theo định lượng

Theo lời khuyên từ danh thiếp chuyên gia, người đã có vấn đề về tiêu hóa tốt nhất nên thiết lập cho mình một lịch đệ trình về thời gian và khẩu phần ăn, và sau đó nghiêm chỉnh tuân thủ. Việc ăn quá nhanh hay quá chậm cũng sẽ gây sức ép cho dạ dày. Nếu khi ăn nhai không kỹ, ăn nhanh nuốt vội, thức ăn chưa được nghiền nhỏ sẽ tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, kéo dài thời gian lưu giữ thức ăn trong dạ dày, dẫn tới tổn thương màng nhầy dạ dày. Việc nhai chậm, nhai kỹ có trạng thái tăng tiết dịch tụy, từ đó làm cho dịch mật và axit hydrochloric giảm, rất có lợi cho dạ dày. Việc ăn quá no cũng ảnh hưởng không tốt. Có một số mệnh người luôn bổ sung dinh dưỡng tập kết vào buổi tối vì cả ngày đi làm, buổi trưa không có thời gian, hoặc có người quen ăn thêm gì đó trước lúc đi ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, ngủ không an giấc, dễ tăng cân. Đồng thời còn có trạng thái kích thích màng nhầy dạ dày bài xuất quá nhiều axit hydrochloric, gây viêm loét dạ dày.

Không nên ăn thức ăn nhiều gia vị

Người bị bệnh bao tử nên thời hạn chế các thức ăn nhiều gia vị như chiên, hun khói, hay đồ nướng, … Không ăn đồ ăn có tính chất axit mạnh hay chứa cafein (là chất kích thích) như trà, cà phê… Chè xanh rất tốt với người phẩm bình thường nhưng rất hại với người đau dạ dày, làm cho cơn đau dạ dày tăng lên, máy lọc nước nhất là chè xanh đặc và uống vào lúc đói. Nếu những thực phẩm nào dùng vào mà có biểu thị đau tăng lên, làm đầy bụng, đâm hơi, huyễn hoặc đi rửa thì cần kiêng, mê hoặc kì hạn chế dùng.Hạn chế ăn đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành Sữa đậu nành là tốt, nhưng đối với những người có vấn đề về bao tử thành thử thời hạn chế uống và ăn các thực phẩm từ đậu nành.

Người bệnh bao tử cần tránh một vài loại trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả rất tốt cho sức khỏe con người, nhưng riêng với bệnh nhân bao tử cần tránh một số mệnh loại thực phẩm. Chẳng thời hạn như súp làm lơ xanh và bắp cải là những loại rau có chứa nhiều chất xơ, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên khi đi vào đường ruột, nó lại dễ đâm ra nhiều khí gây đầy bụng. Vì vậy, với người đau dạ dày, cho nên nấu chín súp lơ xanh và cải bắp trước khi sử dụng. Dưa chuột, dưa hấu có tính chất lạnh (hàn), người đau dạ dày phần đông là bởi tỳ vị hư hàn, nếu ăn vào gây đầy bụng, tiêu chảy. Quả dứa có nhiều a-xít hữu cơ và có một số mệnh enzyme có tác dụng làm tiêu protein, không có lợi cho người đau dạ dày, làm tăng viêm loét màng nhầy dạ dày. Đu đủ xanh có chứa nhiều papain trong nhựa. Chất này làm mòn niêm mạc dạ dày, người đau bao tử không thành thử ăn.

Không tập trạng thái dục ngay sau khi ăn

Theo danh thiếp chuyên gia, sau khi ăn không nên tập trạng thái dục, đặc biệt là đối với người có bệnh dạ dày. Tốt nhất sau bữa ăn bạn cho nên ngơi nghỉ để thức ăn có thời gian tiêu hóa, bao tử có sự tập trung để "làm việc". Vì vậy, nếu muốn đi bộ thì hãy chờ 30 phút sau bữa ăn.

Uống trà ấm

Uống trà ấm là một nếp lý tưởng đối với bệnh nhân dạ dày, nhiệt độ uống tốt là từ 30-32 độ C. Nhiệt độ thấp hơn là lạnh hơn so với dạ dày, dễ gây co thắt mạch máu, dẫn đến phòng vệ của dạ dày giảm, ảnh hưởng tới sức khỏe của nó.

Mát xa trước khi đi ngủ

Sau khi ăn tối, trước khi đi ngủ bạn có thể xoa tay của bạn xung quanh rốn 64 vòng theo chiều kim đồng hồ. Kết thúc chà tay của bạn ở vùng bụng dưới. Thao tác lẻ loi giản này không tiền giúp duy trì trạng thái ổn định cho bao tử mà còn kích thích dạ dày hoạt động tốt hơn, tránh lo lắng, giận dữ và các kích thích xúc cảm tiêu cực khác.

Ăn thanh đạm và tăng cường dinh dưỡng

Những người bị loét dạ dày nên chọn thức ăn giàu dinh dưỡng, mềm và dễ tiêu hoá. Trong đó, những thức ăn làm bằng bột mì là tốt nhất, bởi mềm, dễ tiêu hoá, lại có chất kiềm, có tác dụng làm bão hoà acid trong dạ dày. Ngoài ra, bổ sung chất protid với một lượng thích hợp, có tác dụng giảm bớt và bão hoà acid. Những thức giàu chất protid gồm: sữa bò, trứng, gà, thịt nạc, tôm, cá, danh thiếp loại thức ăn làm bằng đỗ… Tôm, cá không những giàu protid mà còn giàu yếu tố vi lượng kẽm, một chất rất quan yếu để làm lành chỗ loét. Tuy nhiên cũng không thành ra bổ sung quá nhiều. Vitamin A,B,C có tác dụng làm lành chỗ loét, nếu bị loét dạ dày, bạn có thể ăn nhiều rau tươi, hoa quả để bổ sung vitamin.

Không thành thử ăn những loại thức ăn có bã

Những người bị loét dạ dày không thành thử ăn thức ăn cứng, thô ráp và có nhiều xơ như các loại quả khô, tiền lương thực cứng, rau cần, hẹ, rau dưa, măng…. Những thức ăn này khó tiêu đâm ra kích thích và làm hỏng màng nhầy dạ dày, khiến chỗ loét khó lành, thậm chí càng loét nặng thêm. Ngoài ra, cũng không nên ăn, uống những thứ có chất chứa đâm ra học kích thích niêm mạc dạ dày như: cà phê, trà đặc, rượu mạnh, nước hoa quả đặc, canh thịt đặc, danh thiếp thức ăn cay, hay các thức ăn dễ sản đâm ra vị chua và hơi như khoai lang, khoai tây, bánh kẹo, đường, giấm, hành, gừng, hành tây… Những thức ăn này có trạng thái kích thích bài xuất nhiều acid, không có lợi cho việc làm lành chỗ loét. Tốt nhất là ăn thức ăn hấp, luộc, hầm. Bởi những thức ăn chiên, muối, trộn không dễ tiêu hoá, chúng sẽ dừng lại trong bao tử một thời gian dài, làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình làm lành chỗ loét.Chỉ cần kiên trì điều trị một cách hợp lý, ăn uống điều động độ, thì bệnh loét bao tử sẽ không khó chữa. Ngoài ra, những người loét dạ dày còn phải giữ tinh thần thường xuyên vui vẻ, gây dựng thói quen tốt trong đâm ra hoạt, không thành thử quá mệt mỏi và căng thẳng, không thành ra hút thuốc lá và uống rượu…  

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.