Home » » Người bệnh tiểu đuờng dễ mắc ung thư gan.

Người bệnh tiểu đuờng dễ mắc ung thư gan.

Written By Tin tcc on Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016 | 22:48

Ung thư gan là bệnh rất nguy hiểm. đây là bệnh được hình thành  do nhiều nguyên nhân gây thành ra khác nhau như : uống nhiều rượu bia thuốc giảm cân  ,  viêm gan siêu vi,  hay tiếp xúc với các chất độc hại, ôi nhiễm môi trường... và những bệnh nhân dịp bị bệnh đái đường cũng có nguy cơ mắc ung thư gan cao hơn những đối tượng bình phẩm thường.

Trong một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, những bệnh nhân đái đường có nguy cơ mắc ung thư gan thuốc giảm cân   cao hơn người bình phẩm thường gấp ba lần. căn nguyên là bởi vì virus viêm gan C có thể sẽ tương tác với bệnh đái đường và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư gan ở người bệnh. Tại trọng tâm nghiên cứu danh thiếp vấn đề y khoa ở bang Texas ( Mỹ), danh thiếp nhà khoa học đã phân tích dữ liệu chừng từ hồ sơ y khoa của gần 2.100 bệnh nhân dịp ung thư gan trong độ tuổi từ 65 trở lên và phân điển tích dữ liệu hồ sơ y học của gần 6.000 bệnh nhân dịp được chẩn đoán không mắc ung thư gan

Tất cả những bệnh nhân dịp này được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan trong khoảng thời gian 1994 – 1999.  Các chuyên đã tiến hành cuộc so sánh giữa hai nhóm dữ liệu chừng này với nhau. Họ tiến hành thẩm tra các nhân dịp tố nguy cơ đối với bệnh ung thư gan dựa trên thông tin lấy được từ cả hai nhóm đối tượng bệnh nhân, tỉ dụ như : viêm gan B và C, các bệnh về gan có liên quan đến rượu hay chứng thiếu sắt. Kết quả cho thấy rằng tỷ lệ mắc bệnh đái đường cao gấp hai lần ở bệnh nhân ung thư gan so với những đối tượng khác.

Các nhà khoa học sau khi đã tính tới danh thiếp nguyên tố nhân dịp khẩu học và các nguyên tố nguy cơ khác, nhóm nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng bệnh đái tháo đường có nguy cơ làm tăng gấp ba lần tỷ lệ mắc ung thư gan và có trạng thái là một nhân tố nguy cơ độc lập với căn bệnh này. Bên cạnh đó, các chuyên ra cũng phát hiện ra rằng số phận lượng bệnh nhân dịp ung thư gan là phụ nữ và người da trắng tiền văn bằng gần một nửa với những đối tượng khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.