Home » » Rửa tay đúng cách phòng nhiều bệnh

Rửa tay đúng cách phòng nhiều bệnh

Written By Tin tcc on Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016 | 23:07

Nói đến rửa tay, ai cũng nghĩ cô đơn giản, nhưng trên thực tế rất ít xulynuocmiennam người rửa tay đúng cách. Nhiều người rửa tay luôn luôn trước khi làm vô luận việc gì, nhưng thực chất việc rửa tay đó không có tác dụng diệt khuẩn vì tiền rửa tay với nước. Cũng có nhiều người rửa tay với xà phòng, nhưng lại cho qua những vùng trên bàn tay như danh thiếp kẽ ngón tay, danh thiếp đầu ngón tay, ngón tay cái và móng tay. 6 bước rửa tay cơ bảnBước 1: Làm ướt bàn tay, lấy 3 - 5ml dung dịch rửa tay hoặc chà bánh xà phòng lên lòng và mu hai bàn tay. Xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho xà bông dàn đều.

Bước 2: Đặt lòng và các ngón của bàn tay này lên mu bàn tay kia và chà sạch mu bàn tay và kẽ danh thiếp ngón tay (từng bên).Bước 3: Đặt lòng hai bàn tay vào nhau, chà sạch lòng bàn tay và kẽ ngón tay.

Bước 4: Móc hai bàn tay vào nhau và chà sạch mặt mu các ngón tay.Bước 5: Dùng lòng bàn tay này xoay và chà sạch ngón tay cái bàn tay kia và ngược lại.

Bước 6: Chụm đầu danh thiếp ngón tay của bàn tay này và chà sạch xu ly nuoc đầu các ngón tay vào lòng bàn tay kia và ngược lại. Rửa sạch tay dưới vòi nước, sau đó dùng khăn sạch thấm khô tay. Thời gian vệ đâm tay tối thiểu cho cả quy đệ trình là 30 giây.(Theo Cục Y tế Dự phòng) Bác sĩ Đinh Văn Sức

  Rất nhiều căn bệnh lây nhiễm như: tiêu chảy, bệnh thuộc cấp miệng... vẫn chưa có vắc-xin phòng bệnh, bởi vì vậy, luôn vệ đâm ra tay đúng cách - được đánh phải chi có tác dụng tương đương với vắc-xin phòng bệnh - là việc làm cần thiết của tất cả man di người. Chúng ta có trạng thái vệ sinh tay bất kể lúc nào, nhưng không thể cho qua danh thiếp thời khắc sau: trước khi thực hành thao tác sạch (trước khi ăn, trước khi lau mặt, trước khi cho trẻ ăn, trước khi chuẩn bị thức ăn…); sau khi thực hành thao tác mà bàn tay đã bị hoặc có khả năng bị nhiễm bẩn (sau khi đi vệ sinh, sau khi thay tã, sau khi đổ bô, sau khi đổ rác, sau khi ho, nhảy mũi mà lấy tay che miệng, sau khi lau nhà…). Người lớn thành ra rửa tay chí ít 6 lần/ngày. Trẻ em rửa tay nhiều hơn, nhất là khi có sự đổi thay môi trường như từ trường học về nhà, từ nhà đến trường, đi xe công cộng. 

Cùng Lifebuoy chung tay bởi chưng một Việt Nam khỏe mạnh hơn Tắm và rửa thay luôn với xà bông diệt khuẩn là cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp bảo vệ bạn khỏi 10 vấn đề sức khỏe    Rửa tay là phương pháp phòng dịch MERS-CoV hiệu quả nhất Rửa tay sai, coi như không rửa 62% đàn ông không rửa tay sau đi vệ sinh   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.