Home » » 8 gợi ý hết đau lưng cho bà bầu

8 gợi ý hết đau lưng cho bà bầu

Written By Tin tcc on Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016 | 20:20

Đau lưng trong thời kỳ mang thai là một triệu chứng phổ biến. Bạn tăng cân, xulynuocmiennam dáng đi cũng thay đổi, danh thiếp hormone làm giãn cơ bắp và dính dáng chằng khắp cơ thể…

Đừng tiền biết chịu đựng, những gợi ý dưới đây giúp bạn tránh và trị đau lưng:

1. Đúng tư thế

Khi em bé phát triển, trọng lực trung tâm sẽ dồn về phía trước. Để tránh bị ngã về trước, cơ thể báo đáp văn bằng cách cố kỉnh nghiêng trở lại sau. Điều này làm căng cơ lưng dưới của bạn và góp phần gây đau lưng trong thời kỳ mang thai. Các nguyên tắc cho một tư thế đúng là: - Đứng thẳng. Giữ ngực thẳng. Giữ vai cân đối, thư giãn. - Không khuỵu gối khi đứng.

Khi đứng, cho nên choãi chân sang hai bên thoải mái để đứng vững. Nếu bạn phải đứng lâu, xu ly nuoc nên dành thời gian nghỉ ngơi giữa quãng. Tư thế đúng khi ngồi: Chọn một chiếc ghế có đệm ở lưng mê hoặc kê gối nhỏ sau lưng bạn. Giữ lưng, cổ thẳng thoải mái khi ngồi. Xem xét việc kê chân lên một cái ghế thấp.

2. Chú ý tới ăn mặc

Mang giày gót thấp giúp nâng đỡ vòm bàn chân. Mặc quần áo bầu thoải mái, có trạng thái dùng đai nâng bụng bầu. Mặc dầu danh thiếp nghiên cứu về ích lợi của đai nâng bụng bầu là không nhiều nhưng một mệnh đàn bà vẫn cảm thấy dễ chịu hơn khi sử dụng nó.

3. Nâng (nhấc) đồ đúng cách

Khi nâng một đánh vật nhỏ, nên ngồi xuống rồi mới từ từ đứng dậy. Tránh cúi xuống. Tuy nhiên tốt nhất là bạn thành thử nhờ người giúp đỡ. Hình ảnh thai phụ nhấc giỏ đồ đúng cách: Gập đầu gối, không phải gập thắt lưng. Giữ lưng càng thẳng càng tốt. Dùng cơ chân để đứng dậy. Luôn giữ giỏ đồ ở gần cơ thể.

4. Ngủ nghiêng

Tránh nằm ngửa. Uốn cong một hoặc hai đầu gối khi ngủ. Có trạng thái kê gối giữa hai đầu gối hoặc bụng của bạn hoặc dùng chiếc gối dành cho bà bầu (dài, uốn cong theo cơ thể).

5. Thử với nhiệt, lạnh hoặc xoa bóp

Dùng miếng đệm nóng để chườm lưng huyễn hoặc chườm nước bần tiện lạnh vào vùng lưng đau. Xoa bóp vào chỗ đau cũng giúp giảm đau. Tốt hơn cả, thành ra nhờ chồng xoa lưng cho bạn huyễn hoặc đến chỗ có massage chuyên nghiệp dành cho thai phụ.

6. Duy trì thể chất qua các thói quen hàng phục ngày

Hoạt động thể chất đều đặn giúp cho lưng khỏe, thời hạn chế đau lưng trong thời kỳ mang thai. Hãy hỏi thầy thuốc của bạn sau đó thử những hoạt động nhẹ nhõm như đi bộ hay bơi lội.

7. Cân nhắc danh thiếp biện pháp điều trị

Một số phận nghiên cứu cho thấy, châm cứu có trạng thái giúp giảm đau trong thời kỳ mang thai. Nếu bạn muốn chọn các cách làm giảm đau lưng khác, thành thử trao đổi với thầy thuốc kỹ càng. Bác sĩ có thể xác nhận giúp bạn là đau lưng liệu có chứa đựng bệnh hoạn nào cần điều động trị không.

8. Biết khi nào cần đi khám

Tuy phổ thông nhưng không cho nên cho qua man di triệu chứng sức khỏe nào khi mang thai, trong đó có đau lưng. Hãy đi khám nếu bạn vẫn đau lưng dầu đã vận dụng nhiều gợi ý phòng, trị. Đau lưng dưới kèm ra máu mê hoặc đau lưng âm ỉ có thể là dấu hiệu cảnh báo đâm ra non. Theo Mẹ và bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.