Home » » Chiêu giữ chồng của bà mẹ nghỉ việc ở nhà chăm con

Chiêu giữ chồng của bà mẹ nghỉ việc ở nhà chăm con

Written By Tin tcc on Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016 | 22:43

Hàng ngày lên mạng thấy nhiều người tâm sự chuyện vợ/chồng cặp bồ khiến mình không khỏi thuốc mọc tóc  suy nghĩ. Một bà mẹ quyết định ở nhà chăm con như mình lại càng lo sợ nhiều hơn. Mình cứ ở nhà ru rú như "ếch ngồi đáy giếng", kinh tế phụ thuộc, mọi rợ thứ bị động, trong khi chồng tung tẩy ngoài kia.Mình vẫn thường mạnh mồm hô bỏ quách cho rồi khi đọc được đâu đó những câu chuyện về ngoại tình, nhưng nếu là người trong cuộc có nhẽ sẽ không dễ như vậy. Thế nên, thay bởi chưng để lâm vào tình trạng đó, mình bắt đầu chiến dịch biến lỗi thành ưu điểm, phòng bệnh hơn chữa bệnh.Khuyến khích con gái thể hiện ái tình với bố Con gái rất yêu cha nội và mình khuyến khích con biểu hiện điều đó văn bằng lời nói. Vậy là, mỗi sáng đi làm, khi chồng chuẩn bị nổ máy, sẽ có một giọng nói đủ to, rõ ràng và ấm áp thế này: "Bố ơi, bố nhớ gạt chân chống xe lên nha". Mỗi chiều khi xe máy bố chạm cổng, sẽ có một thanh sốt sắng, lanh lảnh từ trong nhà vọng ra: "Con chào cha nội ạ, cha nội ơi, con nhớ bố lắm"… Mọi cảm giác mệt mỏi, mỏ ác chế sẽ rớt lại ngoài cửa. Có bố nào không vội vã về nhà sau mỗi chiều tan sở?Mỗi tối khi cả nhà cùng nằm buôn chuyện, con gái sẽ nâng đầu cha nội lên, kéo sang đôi chân bé xíu và bảo: "Bố ơi, con nhổ tóc ngứa cho cha nội nhé". Và rồi cha sẽ được con gái xoa xoa đầu, nhổ tóc sâu nhưng thường là tóc khỏe. Liệu còn cha nào nỡ đi nhậu về khuya để đánh mất giây lát yên ả này không?

Quan tâm nhau quy hàng ngàyHồi còn yêu nhau thì chát chít nhắn tin thường xuyên tay, mỗi ngủ là không nói chuyện. Khi lấy nhau rồi thì bẩm dần, thậm chí chỉ giao thông khi báo cắt cơm nhà huyễn hoặc con ốm. Vậy nên, đầu hàng ngày mình nhắn tin đều đặn, trước hết là nhắc nhở ăn cơm, uống thuốc, mặc áo mưa. Sau dần là những câu tâm lý ngọt ngào hơn. Ôi mới đầu sốc lắm, nhắn cho chồng mà chồng không thèm nhắn lại. Nhưng mình kệ, cứ nhắn, rồi đến một ngày thấy chàng nhắc mình đừng bỏ bữa khi trưa không về, mình sung sướng âm ỉ và biết rằng "chiêu" đã có tác dụng.Học nữ công gia chánhNgười ta thường nói "Tình yêu của đàn ông đi qua cái dạ dày", thế là mình học nấu thật ngon những món chồng thích. Trời mưa gió mà căn phòng thơm sực nức mùi thức ăn thì còn gì bằng. Mỗi tuần mình đều cố gắng làm bánh 2-3 lần cho chồng ăn sáng. Thấy vợ hì hục lăn lăn, nhào nhào, cân cân với đống bột chồng xót thương lắm. Chồng mình bảo lúc đó thấy vợ nữ tính, dịu dàng lắm.Mình cũng bắt đầu quay lại thói quen cắm hoa. Chỉ trên dưới 20 nghìn đồng là có một bình phẩm hoa đẹp. Bình hoa mình tận dụng luôn chai lọ trong nhà, vừa dạy con biết tái sử dụng, vừa ghi điểm với chồng vợ mình khéo sáng tạo. Lọ hoa tươi làm cho nhà mình mới mẻ, tươi mát hẳn lên. Đến một hôm chồng bất thần mang về một bó hoa to. Chồng bảo nhìn thấy hàng phục hoa bên đường, nhớ đến vợ hay cắm hoa thành thử mua về. Những lúc như vậy các mẹ nhớ khen suýt xoa nhiệt tình, ôm hôn đượm đà vào nhé, đừng xót của kêu đắt, cứ kêu rồi bó hoa đó về tay nàng khác thì mệt đấy.

Chăm chút bản thân hơnRất nhiều ông chồng bắt bồ lấy lý bởi vợ béo, xấu, luộm thuốc mọc tóc  thuộm. Vậy thành ra mình tự tập yoga, học thiền trên mạng cho người khỏe khoắn, dẻo dai. Mình để ý ăn bận đẹp hơn kể cả lúc ở nhà. Lúc nào mình cũng ăn mặc đẹp, đầu tóc gọn gàng. Chồng mình cũng rất thích vợ sắm áo quần đẹp. Thế mới biết, danh thiếp ông chồng cũng ưa hình thức lắm thành ra danh thiếp chị em đừng thành ra quá xuề xòa trong chuyện ăn mặc.Để chồng chia sẻ việc nhàMình ở nhà nhưng không bởi vì thế mà làm hết việc nhà của chồng đâu. Hàng ngày, chồng mình vẫn phải gánh vác việc tắm cho con, lấy áo xống cho cả nhà, mang quần áo lên máy giặt, cùng con gái tưới cây, đổ rác…. Đàn ông vốn vô tâm vô tính mà, thành thử danh thiếp mẹ cứ phải bày việc cho chồng làm, cùng chia sẻ việc nhà với vợ thì chồng mới hiểu được phụ nữ chúng ta vất vả thế nào.

Thỉnh thoảng dọa chàng tíMình cũng hay dọa chồng văn bằng cách kết thân nhiều mẹ độc thân mà vô cùng tài giỏi, ngầm phát tín hiệu rằng chàng mà chàng màng là em làm mẹ đơn thân thường xuyên và ngay.Chồng mình không thích nhưng mình nói các mẹ ấy rất năng động và bản lãnh và mình muốn học hỏi. Tất nhiên, tiền học hỏi chuyện nuôi con thôi.Dành thời gian riêng cho 2 người

Mình đọc được rằng vợ chồng mỗi ngày thành ra dành ít nhất 30 phút cho nhau. Vậy là mình cho con ngủ sớm, rồi vợ chồng cùng trò chuyện, hay cùng nhau xem bộ phim yêu thích. Chồng mình thích trên dưới thời kì tĩnh lặng này lắm. Cuối tuần, vợ chồng mình gửi con rồi hẹn hò riêng để hâm nóng tình cảm.Một điều nữa cũng rất quan trọng đó là hãy hết mình khi ở trên giường. Hãy "buông thả" một chút, đừng quá cứng nhắc, hay e ngại, ngượng ngùng khi chàng muốn có sự đổi thay nào đó.Theo mình nghĩ, chiều chồng không hẳn là làm hư chồng. Mình cứ hết lòng yêu thương xót và chăm chút chồng đồng thời yêu bản thân mình nhiều hơn. Chắc chắn sẽ không ai cảm thấy "chán" những lời nói, cử chỉ ngọt ngào của người vợ rất mực yêu xót thương và chăm lo cho chồng, nhất là khi người vợ biết làm đẹp cho bản thân và gia đình, biết nấu bếp ngon và là "người tình" hết mình trong phòng ngủ!Độc giả Hồ Tuyết Nguồn: tintuconline

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.