Home » » Chứng đi giải đêm ở người cao tuổi

Chứng đi giải đêm ở người cao tuổi

Written By Tin tcc on Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016 | 20:44

Trong những biến chuyển đâm lý của người cao tuổi  thì tình trạng đi tiểu đêm rất phổ biến. Chứng bệnh này đối với đàn ông cao tuổi không lẻ loi thuần là sự giảm khả năng phản xạ thần kinh, baking soda mà còn có thể là thể hiện của những nguy cơ khác.

Vì sao người cao niên thường đi giải nhiều lần trong đêm?

Tiểu đêm ở người cao niên có nhiều nguyên do khác nhau, có thể là bởi công năng đâm lý bị suy giảm nhưng cũng có trạng thái là do bệnh lý. Bình thường, bọng đái của người trưởng thành có dung dích khoảng từ 300 – 400ml để chứa nước tiểu. Nước tiểu là do thận bài tiết xuống chảy theo hai niệu quản (niệu quản phải và niệu quản trái) xuống bàng quang. Khi bàng quang đầy sẽ kích thích cơ thể gây thành ra phản xạ đi tiểu. Tuy vậy bên cạnh phản xạ còn có tác dụng của điều động hòa thần kinh theo ý muốn của con người, có nghĩa là mặc dù bàng quang đã đầy nước đái nhưng con người có thể nhịn trong một thời kì nhất mực nào đó, tỉ dụ buồn tiểu nhưng giữa lúc đám đông huyễn hoặc đang đi dạo phố mà chưa tìm thấy nhà vệ sinh… Mặt khác khi ngủ thì sự co bóp của bàng quang cũng lâm thời nghỉ nên mặc mặc dầu bóng đái đầy nước đái nhưng não bộ sẽ mỏ ác chế không gây gổ co bóp của bàng quang. Điều này cũng có thể giải thích tại sao ở một mệnh trẻ  vì chưng hệ thống thần kinh chưa hoàn trả chỉnh nên có hiện tượng đái dầm lúc đang ngủ.

Đi tiểu là một nhu cầu bình thường của cơ thể

Ở người phẩm bình thường, dung điển tích bàng quang từ 300 – 400ml, khi nước giải bài xuất từ thận xuống đầy bàng quang, cơ thể sẽ có phản xạ cần đi tiểu. Tuy nhiên, đi giải là một động tác mang hai tính chất: phản xạ và theo sự điều động khiển của con người. Phản xạ là khi dung điển tích bóng đái đầy thì cần được giải phóng nhưng bởi vì lý vì chưng chưa thuận tiện, chưa muốn đi giải thì lập tức não sẽ ức chế không cho bàng quang co bóp đẩy nước giải ra ngoài.Theo nhịp hoá học, khi ngủ thì bọng đái cũng nghỉ, dầu đã đầy nước tiểu, điều này có được là nhờ sự ức chế tự động của não. Ở một mệnh trẻ em, hiện tượng đái dầm có thể bởi chưng sự mỏ ác chế này của não chưa phát triển hoàn thiện.

Vì sao nam giới cao tuổi bị chứng tiểu đêm?

Nếu ban đêm phải thức dậy nhiều lần đi tiểu, có trạng thái vì chưng những nguyên tố sau: cơ chế ức chế của não đối với làm phản xạ ở bàng quang bị suy giảm, tính chất nết, hành vi của người cao niên trở thành ra giống con trẻ; xuất hiện sự phì tuyệt vời ở tuyến đồng cân liệt với các u lành (phì tuyệt vời tuyến chỉ bại liệt thường bởi chưng u lành, hiếm gặp u ác tính). Tiền bại tuyến nằm ở ngay đáy bàng quang và bao bọc niệu đạo, khi tuyến này xuất hiện danh thiếp u phì cực kì sẽ chèn lấn cổ bàng quang gây tiểu khó và tiểu không hết nên bọng đái rất chóng đầy. Hơn nữa, tình trạng giãn danh thiếp tĩnh mạch ở đây làm giảm sự lưu thông suốt má tại chỉ bại tuyến, gây ra phù nề niêm mạc tại vùng cổ bàng quang. U lành tiền bại tuyến thường phát triển chậm và âm ỉ, nó có trạng thái chung sống hòa bình phẩm với người bệnh quy hàng vài chục năm với điều kiện nó không làm người bệnh rối loạn tiểu tiện đến mức không chịu nổi. Biến chứng của u tiền bại liệt tuyến gây ra là tình trạng bí tiểu mạn tính, tiểu phải rặn lâu, tiểu không hết, dung lượng nước tiểu tồn ứ ngày một tăng, có người phải thông bọng đái mới đi tiểu được. Người bệnh còn cảm thấy nặng, khó chịu ở vùng hạ vị. Nếu bệnh nặng mà không được chữa trị có thể gây ra biến chứng hiểm nguy là viêm thận, suy thận.

Khắc phục chứng tiểu đêm như thế nào?

Đối với những người tiểu đêm vì chưng suy giảm thần kinh ở não, cần phải khắc phủ phục văn bằng các thủ pháp như hạn chế uống nước vào buổi tối, trước khi đi ngủ nhớ đi tiểu. Mặt khác, để tránh những tai biến não khi thức dậy nửa đêm, cần ngồi dậy từ từ, tỉnh táo hẳn mới thành thử bước ra khỏi giường. Nếu không có công trình vệ đâm ra trong nhà cho nên sử dụng ống xả để đi tiểu chứ không thành thử mở cửa đi giải ngoài trời. Đối với những người do u xơ làm phì tuyệt vời tuyến đồng cân liệt cần đi khám đường xem mức độ bệnh cụ trạng thái để được điều trị. Có nhiều trường học hợp được điều động trị bằng thuốc huyễn hoặc có trạng thái nội soi, phẫu thuật cắt bỏ u. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp phẫu thuật người ta thấy rất có thể bệnh nhân sẽ bị phóng tinh ngược chiều, có tức là tinh dịch chảy ngược vào bọng đái bởi hệ thống cơ thắt khép cổ bàng quang trong lúc phóng tinh bị phá hủy, mua baking soda ở đâu đây là điều động bệnh nhân dịp nên biết và chấp nhận.Để phát hiện sớm bệnh, đặc biệt là đề phòng được u ác tính ở tuyến chỉ liệt, những người nam giới trên 40 tuổi cần được đi khám tuyến tiền bại đầu hàng năm. Khi có dấu hiệu tiểu khó cần được thăm ngục tù sớm để được điều động trị kịp thời và tránh nhiễm khuẩn đường tiểu. Theo BS. QUỐC BẢO (Sức khoẻ & thế hệ sống)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.