Home » » Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo cuộc sống người Việt từ Campuchia về nước

Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo cuộc sống người Việt từ Campuchia về nước

Written By Tin tcc on Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016 | 20:26

Thủ tướng tá Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo cạc cỗ hệ trọng coi xét tình hình thứ hơn 2.000 người Việt mới trường đoản cú Biển Hồ bay mạngng tại đầu sông Sài Gòn.

thu-tuong-chi-dao-dam-bao-cuoc-song-nguoi-viet-tu-campuchia-ve-nuoc

Nhiều người Việt sinh mạngng ở Biển Hồ, Campuchia bị chính quyền trục xuất do chẳng có giấy má tùy thân. Ảnh: Smiliganbibo

Ông Nguyễn Xuân Phúc trao Bộ Lao cồn, yêu binh và tầng chừng, Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Tư pháp công việc cùng cạc địa phương đặt có giải pháp cụ thể, nhất baking sodabay quốc tịch, học hành thứ những người Việt tại khu vực giữa hai thức giấc Bình Phước và Tây Ninh, TTXVN bữa nay đưa tin.

Ước tâm tính hai "xóm tạm" nào có trên 200 hộ cùng chừng 1.000 nhân khẩu, đốn baking sodaphụ nữ và trẻ em. Những người nào chẳng có giấy má tùy thân, chẳng có tài sản, người lớn đa phần mù chữ viết, trẻ em đốn đặt sinh ra tại Campuchia mà chẳng có giấy khai sinh.

Họ còn mạngng lay lắt tại xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, thức giấc Bình Phước và xã Tân Thành, huyện Tân Châu, thức giấc Tây Ninh. Do chẳng đặt tới dài, đơn mạng trẻ em còn học chữ viết ở chừng tại gia cùng giá như 3.000 cùng đơn hồi hương.

Campuchia cận đây tăng cường riết chặt đẹp rà giấy má những người nác ngoài chẳng có giấy má tùy thân, trong suốt đấy có giàu người Việt. Nhà chức trách nác nào cho biết trong suốt quý giá I năm nay, Phnom Penh hãy trục xuất chừng 1.000 người Việt.

Xem thêm Campuchia di chuyển cận 1.000 gia đình người Việt ở Biển Hồ

Khánh Lynhsuốt>

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.