Home » » Kiểm soát bệnh đái tháo đường ở thai phụ

Kiểm soát bệnh đái tháo đường ở thai phụ

Written By Tin tcc on Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016 | 20:43

Khi bạn mang thai, thân thể bạn sản xuất nhiều hoóc môn làm giảm hoạt động của insulin. Vì vậy mà insulin được sản xuất thêm để báo đáp sự thiếu hụt về năng suất. Kiểm rà bệnh đái tháo đường ở thai phụTuy nhiên, ở một số phụ nữ, lượng insulin bổ sung không đủ để giảm lượng đường trong máu. Thế là thai phụ bị mắc đái đường thai kỳ, căn bệnh thường biến mất sau khi người đàn bà đâm con.Lượng đường huyết trong thân thể một số mệnh đàn bà có trạng thái tăng lên trong thời kỳ mang thai. Vì thế, thai phụ phải tuân theo một số nguyên tắc để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và con. Số phụ nữ mang thai có dấu hiệu mắc bệnh đái tháo đường đang tăng gấp đôi trong vòng 7 năm trở lại đây. Số thanh thiếu niên bị tiểu đường bẩm hoá tăng lên gấp 5 lần.Điều này đồng nghĩa với việc, sức khỏe của cả người mẹ và đứa bé đều bị đe dọa. Đây là kết quả 1 nghiên cứu thực ngày nay Califonia – Mỹ. Người đàn bà khi mang thai rất khó để kiểm rà soát được những chuyển biến về căn bệnh đái tháo đường mình mắc phải. Và họ thường xuyên phải đối diện với nguy cơ bị sẩy thai hoặc đứa trẻ đâm ra dễ bị chết yểu.Bác sĩ Florence Brown – một chuyên gia nghiên cứu về bệnh đái đường cho biết: "Người đàn bà khi biết mình mắc bệnh này, nếu lập gia đình và muốn sinh con thì cần chuẩn bị một kế hoạch chắc chắn, cẩn trọng cho việc mang bầu và đâm nở, bảo đảm cho sức khỏe của cả mẹ và con". Từ năm 1999 – 2002, nhóm nghiên cứu đã tập trung coi xét danh thiếp vấn đề về sức khỏe của hơn 175.000 đàn bà đến từ danh thiếp quốc gia, bệnh xuất tinh sớm các ngọc trai lục khác nhau. Những người này phục dịch hết đều đã trải qua thời kỳ sinh nở tại bệnh viện Kaiser – miền Nam California.Các nhà nghiên cứu nhận thấy đàn bà ở độ tuổi mang thai đang có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường ngày càng nhiều. Tuy nhiên cũng cần phân biệt rõ phụ nữ mắc bệnh thời kỳ chỉ mang thai có nhiều điểm khác với đàn bà bị bệnh này trong thời kì có bầu. Trường hợp thứ hai này không cần phải quá lo lắng vì nó có trạng thái phát triển trong quá đệ trình mang thai rồi lại mất đi cầu khi em bé chào đời.

Sau đây là lời khuyên của Bộ Y tế Mỹ đối với những người có nguy cơ mắc tiểu đường trong thai kỳ.

  • Gặp chuyên gia dinh dưỡng để thiết lập một chế độ ăn hợp lý để đảm bảo rằng thân thể bạn và thai nhi sẽ được cung cấp đủ dưỡng chất.
  • Tránh ăn thực phẩm nhiều đường, ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày và luôn theo dõi lượng carbohydrate lấy vào cơ thể.
  • Tăng cường rau quả tươi, ngũ cốc trong khẩu phần ăn hàng phục ngày.
  • thuốc cường dương
  •   Nếu có điều động kiện, bạn cho nên tập trạng thái dục ít ra 30 phút mỗi ngày. Tới gặp bác sĩ để biết loại hình luyện tập nào phù hợp với trạng thái trạng của bạn.
  • Kiểm tra cứu lượng đường huyết thường xuyên và ghi lại kết quả để theo dõi.
  • Tuân thủ nghiêm nhặt danh thiếp cô đơn thuốc điều động trị tiểu đường mà thầy thuốc kê cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.