Home » » Cảnh đời của phụ nữ gốc Việt quét rác ở Mỹ

Cảnh đời của phụ nữ gốc Việt quét rác ở Mỹ

Written By Tin tcc on Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016 | 20:25

Nấu bữa sáng cho 3 đứa cháu rồi chào chua chó cưng, bà Suu Thi Ngo kệ chiếc áo biểu hộ màu vàng xách túi ra khỏi nhà, bắt đầu đánh việc dọn dẹp lối phố thoả gắn bó 5 năm nay.

Đó baking sodacạch bà Ngo, 67 giai đoạn, bắt đầu một buổi sáng như bao ngày khác. Bà thoả công lao đánh cho ban quản lý đô thị DPW mực tàu đô thị San Francisco 5 năm.

Bà Suu baking sodabầm một cơ thể. Bà đem con trai và một con gái qua Mỹ sinh sống từ bỏ năm 1985, The Chronicle cho hay. Chỉ sau ba tháng học tiếng Anh, bà xin ra cạc nhà hàng công việc suốt đêm ngày đặt nuôi sống gia đình mình.

Thảm kịch xảy ra khi con gái mực tàu bà bị chất ám sát ra năm 2003, đặt lại 3 đứa con. Một tay bà lỡ công lụng lỡ nuôi nấng cạc cháu nên người. Suốt hơn 25 năm công việc ở cạc nhà hàng, bà cũng gửi tiền bay Việt Nam đặt nuôi người bầm bá thoả 97 giai đoạn.

"Tôi thương cạc cháu mực tàu mình giàu giàu. Tôi chẳng bao giờ rời xa chuang, chẳng bao giờ", bà nói. "Các cháu mình ngoan giàu. Chúng đi công, đi học rồi bay nhà liền. Không có gì khó khăn trưởng. Tôi rất thương chuang".

Cách đây 5 năm, bà nghỉ việc vì chẳng đặt ông chủ trọng và tới tòa thị chính đô thị xin công lao đánh. Kể từ bỏ đấy, bà dọn dẹp trên lối Irving và đặt dã man người hỗ tương quen bình diện.

"Nhiều đứa ở đấy đòi mình baking sodabà", bà Ngo nói.

Công việc mực tàu bà khá nặng nhọc, nhất baking sodavì bà hích công thêm cạc nhiệm mùa khác như nhổ cỏ phía hạ.

"Các cháu biểu mình rằng 'bà chẳng công việc nữa, chuang cháu sẽ chăm nom bà', mà mình chẳng chịu. Tôi đã đương khỏe. Tôi muốn công việc. Tôi chẳng muốn ở nhà, ngán giàu", bà nói. "Tôi chẳng muốn cầm. Tôi muốn ra ngoài, hoạt động, coi dã man người cười nói, điều đấy rất vui".

Anh Ngọc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.