Home » » Bệnh viêm tiết niệu ở trẻ em

Bệnh viêm tiết niệu ở trẻ em

Written By Tin tcc on Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016 | 20:41

Trẻ viêm tiết niệu có trạng thái biểu thị sốt nhẹ, hoặc sốt kéo dài, đôi khi sốt cao. Có khoảng 10-15% số phận trẻ không sốt mà thân nhiệt lại giảm; trẻ biếng ăn, thuốc giảm cân bỏ chơi, nôn huyễn hoặc tiêu chảy… Trẻ em mắc viêm niệu đạo, phải làm sao?

Nguyên nhân

Ở bé gái bởi vì cấu tạo đâm lý là niệu tôn giáo ngắn, lỗ tiểu lại gần với lỗ đít nên rất dễ bị lây truyền bởi chưng các vi sinh đấu vật từ phân lây sang. Ở bé trai có một số vì dị dạng ở đường tiểu, nhất là hiện tượng hẹp bao quy đầu làm cho nước đái thường xuyên bị ứ đọng lại, gây viêm đường tiết niệu ngược dòng. Một số phận trẻ không mặc quần huyễn hoặc mặc quần thủng đít, hoặc lăn lê trên mặt đất cũng rất dễ bị viêm đường tiết niệu. Sử dụng bỉm không đúng quy cách, nhất là mỗi khi cả phân và nước đái lẫn lộn với nhau cũng sẽ tạo điều động kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Nếu rửa huyễn hoặc lau lỗ đít cho trẻ mà rửa từ sau ra trước thì vô tình sẽ đưa vi khuẩn vào lỗ tiểu, nhất là danh thiếp trẻ em gái. Căn nguyên gây viêm đường tiết niệu ở trẻ chính yếu bởi vì vi khuẩn E.coli. Vi khuẩn này có nhiều trong phân của người, bệnh xuất tinh sớm động vật, phân cha nội khắp nơi và rất dễ lây nhiễm cho con người nếu vệ đâm ra môi trường và vệ hoá cá nhân chưa tốt.

Phòng tránh

Mỗi khi thấy con mình sốt (dù là sốt nhẹ) các bậc phụ huynh cũng không thành ra chủ quan và xem thường. Khi trẻ sốt kéo dài không rõ nguyên nhân; ăn, ngủ, chơi kém thì cần cho trẻ đi ngục bệnh, bởi vì có thể do viêm đường tiết niệu. Không thành ra đóng tã giấy một thời kì dài mới thay và thường xuyên thẩm tra tã giấy của trẻ, dự phòng trẻ vừa tiểu vừa đi sông làm lây lan vi khuẩn gây bệnh sang đường tiết niệu. Hằng ngày, nếu thấy trẻ hay sờ tay vào chỗ kín mê hoặc bé trai đi giải bị phồng ở bao quy đầu thì phải cho trẻ đi khám xem có bị hẹp bao quy đầu hay không; bởi vì hẹp bao quy đầu rất dễ bị viêm đường tiết niệu. Cần tập thói quen cho trẻ đi tiểu tự chủ và không để trẻ đái dầm văn bằng cách trước khi trẻ đi ngủ cần cho đi tiểu. Mỗi lần vệ đâm cho trẻ sau khi đi đồng hay đi giải cần lau giấy vệ sinh hoặc rửa nước từ trước ra sau để tránh đưa vi khuẩn vào lỗ tiểu, nhất là các bé gái.Cần cho trẻ uống đủ nước hằng ngày, ăn thêm rau, hoa quả để tăng lượng nước giúp cho hệ thống bài xuất nước tiểu của trẻ tốt hơn. Khi nghi ngờ trẻ bị viêm đường tiết niệu, cần cho trẻ đi nhà đá để trẻ được chữaviêm đường tiết niệu nhằm tránh biến chứng như nhiễm trùng huyết hoặc viêm thận dẫn đến suy thận. BS Bùi Khắc Hậu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.