Home » » Một số mệnh cách chẩn đoán bệnh viêm hết sức tràng

Một số mệnh cách chẩn đoán bệnh viêm hết sức tràng

Written By Tin tcc on Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016 | 03:45

Việc chẩn đoán viêm hết sức tràng được căn cứ vào đầu tiên là đồng cân sử và triệu chứng của bệnh. Các bệnh xuất tinh sớm triệu chứng của viêm đại tràng thường là đau bụng và tiêu chảy, điều quan yếu là tìm hiểu về sự phát khởi và thời kì xuất hiện của danh thiếp triệu chứng, và bất kỳ triệu chứng nào khác mà bệnh nhân dịp có trạng thái có. Vì hầu hạ hết danh thiếp nguyên do gây tiêu chảy là tương đối lành tính chất và thường là tự khỏi, và qua việc hỏi bệnh bác sĩ có thể định hình dược nguyên nhân giúp cho việc chẩn đoán………

1. Khám sơ bộ

Một vấn đề quan yếu là liệu chừng có máu trong phân không?. Điều này có thể gợi ý tới chẩn đoán viêm tuyệt vời tràng và nghiêm trọng hơn là ung thư tuyệt tràng , đó là lý vì mà triệu chứng này không thành ra bỏ sót. Một số mệnh câu hỏi thường dùng trong việc chuẩn đoán nguyên nhân viêm tuyệt tràng như:
  1. Thời điểm khởi phát của các triệu chứng,
  2. Thời gian đau bụng
  3. Tần số của đi tả
  4. Có triệu chứng thất thường nào khác.
Câu hỏi khác có trạng thái bao gồm: như chế độ đâm ra hoạt, đặc biệt là nếu một nguyên do truyền nhiễm đang được xem xét như : gần đây có đi du lịch , hay vào vùng có ố dịch hay không , chế độ ăn uống bất thường, mê hoặc dùng nước không đảm bảo vệ đâm ra có trạng thái gợi ý chẩn đoán nhiễm khuẩn như Shigella , Campylobacter , Yersinia ; hoặc nhiễm ký đâm trùng như giardia. Tiền sử dùng luôn luôn danh thiếp chất kích thích huyễn hoặc bệnh mãn tính gây biến chứng xơ vữa động mạch cũng cho nên cung cấp cho bác sĩ như: hút thuốc lá , áp huyết cao , cholesterol cao , thuốc cường dương và bệnh đái tháo đường . điều này giúp thầy thuốc định hướng nguyên do bởi vì cực kì tràng thiếu máu cục bộ như là nguyên nhân gây ra viêm tuyệt vời tràng.Tăng huyết áp Khám thực thể bác sĩ sẽ tập trung cốt là vùng đau bụng, sờ nắn để loại trừ đau bụng gây thành ra do danh thiếp tạng khác gây cho nên như: gan, lách, thận..từ đó mới nghĩ tới đau bởi nguyên do cực kì tràng vì chưng hết sức tràng là ống rỗng, khó để thi thể định điểm đau thực sự.

Trong khi kiên cố rằng các triệu chứng theo đúng hướng chẩn đoán, việc thẩm tra túc trực tràng là hết sức quan trọng. Sử dụng một ngón tay, bác sĩ nhà giam trực tràng, để tìm xem trong trực tràng có vô số u hay ti tỉ thất thường nào khác không( trĩ). Tiếp đến là quan trung thành màu sắc và thuộc tính của phân có máu,có mủ hay nhầy không, việc quan sát hết sức thể có trạng thái chưa tìm thấy( không quan sát được văn bằng mắt thường) thì phân được đem đi xét nghiêm xem có máu hay bạch cầu trong phân không

2. Các xét nghiệm

Xét nghiệm máu sẽ giúp đánh chớ chi sự tình trạng toàn trạng thái của bệnh nhân và tìm kiếm các vấn đề tiềm ẩn liên can với viêm hết sức tràng. Công thức máu(CBC ) sẽ đánh giá như số phận lượng hồng cầu, mệnh lượng bạch cầu và số mệnh lượng tiểu cầu . Số lượng hồng cầu sẽ giúp thi thể định lượng mất máu qua phân,số lượng tế bào bạch huyết cầu đánh chớ chi tình trạng nhiễm trùng của thân thể . Tiểu cầu đóng vai trò đông máu, vì chưng vậy biết số lượng tiểu cầu sẽ rất hữu ích trong việc đánh phải chi thất thường trong việc chay máu của bệnh nhân. Điện áp giải đồ: xét nghiệm về các chất vi lượng trong cơ thể: Natri, Kali, Clorua, thường các chất điện áp giải sẽ giảm nếu xảy ra tiêu chảy. các triệu chứng vì chưng giảm Natri, Kali hay Canxi gây ra có trạng thái làm nhiễu thông tin làm cho việc chẩn đoán viêm cực kì tràng khó khăn hơn.Chức năng thận có trạng thái được đánh phải chi văn bằng cách đo nồng độ ure và creatinine trong máu . Mẫu phân có trạng thái được thu thập để cấy khuẩn tìm kiếm chứng cớ về sự nhiễm trùng là căn nguyên gây ra viêm hết sức tràng. Cấy khuẩn sẽ tìm ra vi khuẩn nào gây ra tình trạng viêm tuyệt tràng.

3. Nội soi hết sức tràng

Nếu việc tìm nguyên nhân viêm đai tràng trở thành ra khó khăn các thầy thuốc sẽ đồng cân định cho bạn xét nghiệm nôi soi đại trực tràng. ống nội soi mềm có gắn camera có trạng thái được đi từ miệng hay hậu môn để quan trung thành tình trạng trong lòng cực kì tràng cho phép phát hiện ra danh thiếp tổn thương xót của cực kì tràng như viêm, u, polyp, nếu quan trung thành cực kì trạng thái không thấy thì việc cần thiết là sinh thiết niêm mạc tuyệt vời tràng (nhỏ mẩu mô) nghi ngờ có tổn và được thẩm tra bởi vì một thầy thuốc dẫn giải phẫu bệnh để giúp thi hài định chẩn đoán. viêm đại tràng (lymphocytic và collagenous) tiền có thể được chẩn đoán văn bằng đâm thiết làm giải phẫu bệnh. Nội soi tuyệt vời tràngNội soi là một xét nghiệm gạn lọc ung thư cấp thiết và đặc biệt quan trọng đối với những bệnh nhân dịp có máu trong phân mà không tìm được nguyên do hợp lý. Chụp cắt lớp vi tính chất (CT) có thể được sử dụng để xem xét hình ảnh của đại tràng và danh thiếp tạng khác ở trong bụng. CT-scan có dùng thuốc cản quang đãng barium đường uống hay thụt có trạng thái đánh phải chi tình trạng lưu thông cũng như hình ảnh của đại tràng giúp cho việc chẩn đoán.

Thủy – Daitrang.vn Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.