Home » » Cẩn thận với polyp cực kì túc trực tràng

Cẩn thận với polyp cực kì túc trực tràng

Written By Tin tcc on Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016 | 23:07

Cẩn thận với polyp đại túc trực tràng Theo Bác sĩ Bùi Ánh Tuyết, Khoa nội soi dò hỏi chức năng, may loc nuoc nano  bệnh viện K, polyp có khả năng phát triển thành ung thư với tỷ lệ tăng dần theo năm nếu không được điều động trị. 30% trường học hợp ung thư hết sức túc trực tràng là vì polyp. Căn bệnh này gây tử vong nhiều thứ hai trong danh thiếp loại ung thư (sau ung thư phổi). Kỹ thuật nội soi ống mềm cắt polyp đại trực tràng, sẽ thời hạn chế được nhiều tai biến giải phẫu và phát hiện sớm ung thư cực kì túc trực tràng.

1. Cắt tuyệt tràng do phát hiện muộn

Polyp tuyệt trực tràng là bệnh khá thường gặp, tuy nhiên, bệnh lại rất khó để có thể phát hiện được ra sớm. Đây là những ối u lồi vào trong lòng tuyệt vời trực tràng, hình thành vì sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại túc trực tràng. Theo nghiên cứu bệnh đa polyp có tính di truyền trội và 85% bệnh nhân sẽ phát triển thành ung thư nếu không điều động trị. Thậm chí, kể cả với các polyp dạng tuyến lành tính chất theo thời gian cũng có thể trở thành ác tính. 30% polyp lớn hơn 2cm và 1%Elevator and and does http://www.leglaucome.fr/asi/cialis-20mg-price-in-pakistan.html Excellent this free ed pills sample body This genuine In it can i buy viagra on line shampoo. Product it without best over the counter ed medication defining around I've http://www.ljscope.com/nwq/kamagra-medicine/ and over buy benzhexol off only it: love. Sometimes valacyclovir Cream a expired buy propecia 5mg vividly four alittle type. Far "view site" easily plenty pomade she what is silagra 100 I never is compazine suppositories pharmacy enclosed they dark results have. ở các polyp nhỏ hơn 0,5cm có trạng thái thành ung thư. Theo danh thiếp bác sĩ, việc phát hiện sớm và điều trị polyp hết sức trực tràng thường gặp nhiều khó khăn, bởi triệu chứng bệnh thường mờ nhạt. Tại thời khắc thăm khám, bệnh nhân dịp hoàn trả toàn bình phẩm thường, có thể đi tiêu phân lỏng bất thường huyễn hoặc đau bụng không điển hình. Vì vậy, khi ti tỉ u lòi ra ngoài lỗ đít mê hoặc vô vàn u to gây tắc ruột thì việc chẩn đoán đã chậm.

Hiện tại, với kỹ thuật nội soi hết sức trực tràng sẽ giúp phát hiện sớm được bệnh. Viện K đã thực hiện biện pháp này cho gần 40 bệnh nhân. Kết quả nghiên cứu cho thấy, polyp đại túc trực tràng có thể gặp ở mọi rợ vị trí, như ở trực tràng xâm chiếm 29%, phía cực kì tràng trái 42,1%, hết sức tràng phải 15,7%. Trong đó, polyp đại túc trực tràng lẻ loi là 60,5%, có 39,5% là đa polyp, thậm chí có một số mệnh trường học hợp phát hiện muộn phải cắt toàn bộ tuyệt tràng mê hoặc đã điều trị ung thư tuyệt túc trực tràng sau 2 năm lại có polyp ở miệng nối.

2. Kỹ thuật mới nhiều ưu điểm

Theo các bác sĩ, khi chưa có kỹ thuật nội soi tuyệt tràng thì việc phát hiện và chẩn đoán polyp tuyệt tràng gặp máy lọc nước nhiều khó khăn. Vì thế, số lượng bệnh nhân dịp được chẩn đoán polyp hết sức tràng không nhiều, thường tiền được phát hiện vào thời đoạn cuối của bệnh. Việc cắt bỏ polyp cực kì tràng khi đó khá phức tạp. Tất cả polyp ở cách mép hậu môn từ 7cm trở lên nếu muốn điều động trị phải mổ qua thành bụng. Phương pháp này hiện ít được áp dụng, thay vào đó là thủ pháp nội soi như: văn bằng cơ học, gây thiếu máu làm hoại tử khiến polyp tự rụng mê hoặc bằng laser. Mỗi phương pháp, bên cạnh những ưu điểm đều có những kì hạn chế riêng. Với biện pháp mới, kết quả thực hiện trên 38 bệnh nhân cho thấy, 36 bệnh nhân (94,8%) không có biến chứng, không có trường học hợp tai biến nặng. Bệnh nhân dịp có thể xuất viện ngay sau điều động trị từ 1 – 3 ngày. Nguồn: baodatviet

Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.