Home » » Cục diện ngân đầu hàng sau 4 năm tái cơ cấu

Cục diện ngân đầu hàng sau 4 năm tái cơ cấu

Written By Tin tcc on Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016 | 20:36

Cuộc cải tổ toàn ngành ngân hàng đích thị thức diễn ra từ đầu năm 2012, baking soda mua  ở đâu sau khi Thủ tướng ưng chuẩn Đề án 254 với những nội dung khổng lồ nhằm sắp đặt lại hệ thống các tổ chức tín dụng. Công cuộc tái cơ cấu được nhà điều động hành chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 2012-2015, nhiệm vụ trọng tâm là xử lý nợ xấu, lành mạnh đâm tình trạng tài chính thị để áp điệu quyết các ngân đầu hàng yếu kém. Giai đoạn 2015-2020 được xem là thời gian để phát triển hệ thống, nâng cao năng lực cạnh tranh của các tổ chức tín dụng. Bản đồ ngành ngân hàng đã có nhiều thay đổi suốt quá đệ trình tái cơ cấu 4 năm qua. Đồ hoạ: Việt Chung (click vào ảnh xem chi tiết) Sau gần 4 năm, hệ thống cơ bản được sắp đặt lại với hàng xê ri thương xót vụ hợp nhất, sáp nhập, mua lại nhằm gút số mệnh lượng ngân quy hàng cũng như thanh trừ các nhà băng nhóm yếu kém. Từ 42 ngân quy hàng thương xót mại, đến nay hệ thống còn 34. Tuy nhiên, dù rằng ít nhà băng nhóm hơn nhưng số phận lẻ loi vị quốc doanh vì chưng Ngân hàng Nhà nước sở hữu 100% vốn lại tăng từ 1 (Agribank) lên 4 sau khi cơ quan này đứng ra mua lại GPBank, VNCB và OceanBank với giá như 0 đồng như một hình thức xử lý bắt buộc.

Ngoài 4 neo đơn vị yếu kém này, phục dịch hết danh thiếp nhà băng đảng khác đều trải qua những cuộc hợp nhất, sáp nhập trong tự nguyện. Nhờ vậy, 8 thương xót hiệu ngân hàng biến mất trên bản đồ gồm: Tín Nghĩa, Đệ Nhất, Habubank, Western Bank, Đại Á, Đại Tín, Phương Nam, MHB, MDBank, PGBank... Tổng tài sản của hệ thống danh thiếp tổ chức tín dụng cũng tăng 20% sau gần 4 năm, từ hơn 5 triệu tỷ đồng lên 6,6 triệu tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu giảm mạnh từ hai con số xuống 3,49% và có thể xuống dưới 3% nếu những cam kết của Thống đốc được thực hành từ nay đến cuối năm.Cục diện và đẳng cấp danh thiếp nhà băng cũng có một vài đổi thay nhờ những cuộc hợp nhất, baking soda mua  ở đâu sáp nhập. Nếu trước đây, Agribank luôn là "anh cả", dẫn đầu từ về quy mô tổng tài sản, vốn, màng lưới thì đến nay lại tỏ ra hụt hơi hơn sau khi chậm tái cơ cấu. Nếu xét về vốn điều lệ, VietinBank và BIDV đang dẫn đầu hệ thống. Tương tự, nhờ cộng dồn vốn điều lệ của danh thiếp tổ chức tín dụng cũ sau thống nhất (SCB, Tín Nghĩa, Đệ Nhất, PVFC, Western Bank) mà SCB và PVcomBank đã lọt vào top dẫn đầu về vốn hiện nay. Thanh Thanh Lan (VnExpress)

Mọi thông tin bài vở mê hoặc quan điểm đóng góp cũng như thắc mắc liên can đến thị trường học bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dính dáng nóng: 0942.825.711.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.