Home » » Tìm hiểu về phình tuyệt vời tràng bẩm sinh

Tìm hiểu về phình tuyệt vời tràng bẩm sinh

Written By Tin tcc on Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016 | 02:49

Phình tuyệt tràng báo cáo sinh thường gặp ở đối tượng trẻ nhỏ, có trạng thái gặp cả ở trẻ baking soda mua ở đâu sơ sinh. Trong đó các bé trai mắc bệnh nhiều hơn các bé gái. Nếu không được can thiệp kịp thời bệnh có trạng thái dẫn đến tử vong.

Phình cực kì tràng thưa đâm ra là gì?

Phình tuyệt tràng báo cáo hoá là bệnh có trạng thái gặp ở bít tất cả trẻ nam và nữ. Tần suất mắc bệnh chiếm 15 % danh thiếp bệnh và dị tật bẩm sinh cần phải mổ. Bệnh gây ra hiện tượng khó hoặc chậm đi sau ngay sau khi trẻ được đâm ra. Hoặc tình trạng táo bón kéo dài xen lẫn với ỉa chảy. Phình hết sức tràng báo cáo đâm gây ra danh thiếp di chứng cho trẻ như chậm lớn, chậm phát triển thần kinh và gây ra những biến chứng hiểm nguy như viêm ruột nặng mê hoặc tắc ruột. Cần phẫu thuật thì bệnh mới có trạng thái chữa khỏi được hoàn trả toàn.

Nguyên nhân dịp phình cực kì tràng bẩm sinh

Trong quá đệ trình phát triển của bào thai, cùng với sự phát triển của ống tiêu hóa theo hướng từ trên xuống dưới là sự phát triển hệ thống tâm thần chi phối cho ruột. Hệ thống tâm thần nhân dịp các tín hiệu từ hệ tiêu hóa, nhận cảm giác có thức ăn hay phân ở trong lòng ruột và chuyển thông báo đến danh thiếp cơ ở thành ruột thông qua hạch ở 2 đám rối thần kinh tên là  Aubach và Meissner. Do đó trẻ có thể đi cầu bình thường. Nếu mà hạch lạc ở đám rối không có ruột không co bóp và làm cho trẻ không đi ngoài được.

Đặc điểm của phình hết sức tràng báo cáo sinh

Bệnh phình tuyệt tràng báo cáo đâm có những đặc trưng sau đây: Trẻ mới sinh: Bụng căng trướng, không đi tiêu được, đồng cân đi cầu khi sử dụng ống thông đưa vào hậu môn kích thích. Khi được kích thích trẻ đi ngoài ra nhiều phân như "tháo cống". Có hiện tượng nôn nhiều.Trẻ lớn: Xuất hiện táo bón nhiều năm đan chen với từng đợt đi tả dạng "tháo cống", phân thối và có màu đen, bụng chướng. Trẻ suy dinh dưỡng, chậm phát triển về thể chất và tâm thần.

Biến chứng phình cực kì tràng báo cáo sinh

Phình tuyệt tràng thưa sinh nếu không được điều trị kịp thời có trạng thái xảy ra các biến chứng sau:
  • Suy dinh dưỡng, chậm phát triển trạng thái chất và trí não
  • Viêm ruột tái đi tái lại, có trạng thái gây cho nên thủng ruột.
  • Tắc ruột

Chẩn đoán và điều trị

Chẩn đoán

Đa số danh thiếp trường học hợp phình tuyệt vời tràng ở nước ta thường được phát hiện muộn. Vì tâm lý của bác mẹ thường nghĩ đó là tình trạng bình phẩm thường của trẻ nhỏ. Chẩn đoán dựa vào danh thiếp triệu chứng lâm sàng: Chướng bụng, chậm đi phân su sau 24h đối với trẻ mới đâm và táo bón ở trẻ trên 1 tuổi, cộng với hiện tượng "tháo cống".Chụp X- quang đãng bụng cản quang quẻ thấy hiện baking soda mua ở đâu tượng đại tràng giãn to. Đây là thủ pháp chẩn đoán không đơn chiếc giản nên cần được thực hiện tại bệnh viện với trang thiết bị hiện đại.

Điều trị

Vì không có danh thiếp hạch lạc thần kinh ở đoạn ruột gần phía lỗ đít cho nên đoạn ruột đó chẳng thể co bóp và bị teo nhỏ. Do đó đoạn ruột bình thường sẽ phình to ra. Việc điều động trị sẽ bao gồm việc cắt bỏ đoạn ruột teo đi và đưa đoạn ruột bình thường xuống thay thế. Hiện nay có nhiều cách mổ khác nhau , có thể mổ một hay nhiều lần, có thể mổ ở bụng nhưng phần lớn trường hợp tiền cần mổ từ dưới lỗ đít lên mà không cần mổ bụng. Trangphuclinh.vnTweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.