Home » » Phòng chống polyp đại tràng với chất xơ

Phòng chống polyp đại tràng với chất xơ

Written By Tin tcc on Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016 | 03:01

Polyp hết sức tràng là một vô vàn u phát triển bất thường trên bề thuốc giảm cân mặt của tuyệt tràng, có thể ở trong lòng ruột, thành ruột mê hoặc ở bề mặt bên ngoài). Chế độ ăn uống có vai trò quan yếu góp phần kìm hãm cũng như phát triển bệnh. Hãy cùng tìm hiểu về vai trò của chất xơ trong phòng ngừa căn bệnh này nhé. Bệnh polyp đại tràng có những biểu lộ nổi trội nhưu đi cầu ra máu kéo dài, phát hiện bằng cách nội soi tuyệt vời tràng. Tất cả man di lứa tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh, nguy hiểm hơn là tỷ lệ chuyển thành ác tính chất khá cao. Để đề phòng căn bệnh này người bệnh cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, đồng thời có lối sống lành mạnh và chế độ ăn phù hợp. Dưới đây là một số phận những lưu ý mà người bệnh nên quan tâm:

  • Bỏ thuốc lá, hạn chế uống rượu bia
  • Không để tình trạng béo phì, thời hạn chế ăn danh thiếp chất béo bão hòa ( có trong thịt động vật trừ mỡ cá và danh thiếp loại sữa nguyên kem).
  • Có chế độ ăn nhiều chất xơ để giảm nguy cơ phát triển polyp cực kì tràng thành ung thư
Chất xơ thường chứa nhiều trong danh thiếp loại rau quả. Theo nghiên cứu các bệnh nhân mắc polyp đại tràng, thực phẩm giàu chất xơ giảm nguy cơ phát triển polyp tuyệt vời tràng thành ung thư như rau xanh nấu chín, đậu hạt, trái cây khô, gạo lứt… Đối với những người tiêu thụ rau xanh đã được nấu chín chí ít 1 lần/ngày giảm được 24 % so với những người đồng cân ăn 5 lần/tuần. Nguy cơ phát triển polyp giảm 26 % ở những người tiêu thụ trái cây khô ở những người tiêu thụ 3 lần/tuần so với tiêu thụ trái cây khô dưới 1 lần/tuần.Những thống kê trên cho thấy tầm quan trọng của chất xơ trong việc phòng ngừa popyp hết sức tràng, đặc biệt là ngăn ngừa nó trở thành ác tính. Trong danh thiếp loại rau xanh nấu chín chất chứa chlorophyll, glucosinolates và isothiocyanates có tác dụng dẫn giải độc tế bào, chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư. Các hoạt chất này phát huy tác dụng trong rau đã nấu chín hơn rau sống.Nên chế biến thành dạng luộc mê hoặc nấu canh sẽ tốt hơn.

Đậu hạt cung cấp chất xơ có khả năng lên men tai tuyệt tràng, được chứng minh là có tác dụng kháng viêm và phòng chống ung thư. Đậu hạt còn chứa danh thiếp chất chống ung thư khác như saponins, inositol hexaphosphate, gamma-tocopherol và phytosterols. Không những vậy, đậu hạt thuốc mọc tóc còn phòng ngừa đái tháo đường, béo phì cũng như cung cấp đạm thực vật cho cơ thể. Đậu hạt được chế biến thành nhiều món như chè, sườn nấu đậu, gà nấu đậu…rất dễ ăn mà lại bổ dưỡng. Gạo lứt có tác dụng phòng ngừa ung thư do chứa một số mệnh chất như phytates và protease inhibitors. Trái cây khô chứa nhiều chất xơ giúp kiểm rà soát đường huyết và tạo ra axit béo chuỗi ngắn có tác dụng giảm sản hoá tế bào ung thư qua danh thiếp nghiên cứu.Người dân ở Việt Nam thường ăn uống không đúng khoa học, đặc biệt tiêu thụ chất xơ không theo khuyến nghị và càng ngày càng giảm. Trong khi tác dụng của chất xơ rất lớn không những cung cấp một số phận chất thiết yếu cho thân thể mà còn phòng chống bệnh tật. Vì vậy thành ra bổ sung thêm chất xơ vào trong bữa ăn quy hàng ngày của gia đình, không những phòng ngừa bệnh polyp đại tràng mà còn ngăn ngừa và kìm hãm sự phát triển của nhiều căn bệnh hiểm nguy khác. Nguồn: Tuổi Trẻ

Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.