Home » » Cách đơn giản ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Cách đơn giản ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Written By Tin tcc on Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016 | 03:15

Có nhiều phương pháp đơn giản nhưng có tác  dụng rất tốt cho việc ngăn ngừa ung thư đại tràng, thuốc cường dương trực tràng. Dưới đây xin "bật mí" một số cách ngăn ngừa hiệu quả đó. Rau cải có tác dụng ngăn ngừa ung thư đại trực tràng (Ảnh minh họa)

Rau họ cải

Theo nghiên cứu của Đại học Tiểu bang Oregon khẳng định các loại rau họ cải có tác dụng trong việc giảm nguy cơ ung thư đại, trực tràng. Trong khi đó vào năm 2000, các nhà nghiên cứu của Mỹ cũng cụ thể hóa về hiệu quả ngăn chặn ung thư đại trực tràng nhờ vào ăn các loại rau họ cải. Theo đó, những người ăn trung bình khoảng 58 gram rau họ cải mỗi ngày có sức đề kháng với chứng ung thư trên cao hơn hẳn những người chỉ sử dụng 11 gam mỗi ngày.

Chất xơ từ ngũ cốc

Việc tiêu thụ xơ từ ngũ cốc có vai trò lớn để giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng – theo nghiên cứu của Anh và Hà Lan.Theo nghiên cứu, những người dùng thêm 90 gram ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày sẽ giảm được 20% nguy cơ mắc chứng ung thư đại, trực tràng. Kết quả thu về từ 25 nghiên cứu trên gần 2 triệu người. Sử dụng chất xơ trong bữa ăn hàng ngày có lợi cho sức khỏe. Theo chuyên gia sức khỏe, phụ nữ nên sử dụng 25 gram chất xơ mỗi ngày, còn nam giới, bệnh xuất tinh sớm nhiều hơn, là 38 gram. Nếu sử dụng thêm 90 gram ngũ cốc nguyên hạt giảm được 20 % mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Chocolate

Theo tờ Daily Mail, nghiên cứu trên loài chuột đã cho thấy những con ăn cacao thường xuyên phát triển ung thư kém hơn so với những con khác. Ca cao được xem như loại thực phẩm giàu polyphenol, hợp chất có đặc tính chống oxy hóa.Chocolate có thành phần chủ yếu là ca cao. Tuy rằng đây chỉ là những thử nghiệm trên loài chuột nhưng mang lại nhiều hi vọng cho việc điều trị ung thư đại trực tràng sau này.

Aspirin

Kết quả từ nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Leiden tại Hà Lan cho thấy: Aspirin, loại thuốc giảm đau, hạ nhiệt, chống viêm thông thường có thể làm giảm 30%  nguy cơ tử vong do ung thư đại, trực tràng. Cần dùng Aspirin ít nhất là 9 tháng liền sau khi chẩn đoán mắc ung thư đại trực tràng để đảm bảo điều kiện điều trị của phương pháp này. Nghiên cứu đã khảo sát trên 4.500 bệnh nhân ung thư đại, trực tràng ở Hà Lan, được chẩn đoán từ năm 1998 và 2007 và cho kết quả hết sức thú vị: Họ cảm thấy tác dụng rõ rệt của loại thuốc thông dụng với căn bệnh nguy hiểm này. Chú ý, nên cân nhắc sử dụng liệu pháp này vì khi có ý định phẫu thuật hoặc hóa trị thì thuốc có thể làm tăng các biến chứng.

Quả mâm xôi đen

Trong quả mâm xôi có hợp chất có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các khối u ung thư đại, trực tràng ở chuột, theo một nghiên cứu mới. Loại quả này có chứa hợp chất có tên là anthocyanin, vitamin, khoáng chất và acid có tác dụng chống oxy hóa. So với quả việt quất và dâu tây, vốn đã được biết đến nhờ tác dụng ngăn ngừa ung thư đại, trực tràng, quả mâm xôi đen còn có hiệu quả vượt trội hơn hẳn.

Thân rễ của gừng

15 tình nguyện viên bị mắc ung thư đại trực tràng đã tham gia nghiên cứu của trường đại học Michigan (Mỹ) đã thấy dấu hiệu thuyên giảm rõ rệt so với 15 người khác chỉ dùng thuốc chữa bệnh thông thường. 2g rễ gừng mỗi ngày được chứng minh là giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.Ngoài tác dụng này, rễ gừng còn là "cứu tinh" với những người bị chứng ung thư buồng trứng, say tàu xe, ợ nóng, cảm lạnh, cúm và chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt.

Thường xuyên tập thể dục

Kết quả nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins, những người chơi thể thao có khả năng giảm nguy cơ phát triển của ung thư đại trực tràng so với những người lười vận động. Theo các nhà khoa học chưa có một nguyên nhân rõ ràng nào cho tác dụng của thể dục với việc giảm căn bệnh này. Đó có thể là tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm nồng độ insulin. Tuy nhiên không có gì là quá muộn để bắt đầu việc rèn luyện để có một cơ thể khỏe mạnh.

Nghe nhạc cổ điển

Có vẻ như hơi vô lý nhưng các nhà khoa học đến từ Trung tâm khoa học y tế Texas đã khẳng định tác dụng của nhạc cổ điển với việc phát hiện u tuyến – biểu hiện nghiêm trọng của chứng ung thư đại, trực tràng. Theo đó, tỷ lệ phát hiện bệnh đã tăng từ 21,25% đến 66,7% sau khi bác sĩ cho bệnh nhân nghe nhạc Mozart. Theo một nghiên cứu khác, con số chênh lệch là từ 27,16% lên 36,7%. Điều này khẳng định hiệu ứng của nhạc Mozart trong điều trị bệnh mà từ lâu bị nhiều người phản đối do lập luận không có cơ sở khoa học.Nhạc cổ điển hỗ trợ phát hiện u tuyến – biểu hiện nghiêm trọng của chứng ung thư đại, trực tràng Hằng Nga_Trangphuclinh.vn

Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.